Laguna Beach


Laguna, có lẽ là biển mình thích nhất ở Cali.

Có những đợt, mỗi tuần hay mỗi ngày, lúc mình chán chường với bản thân, với cuộc sống và những bế tắc trong công việc mình thường chạy ra đây ngắm biển, ngắm chút Tây trên đất Mỹ.

Để đến Laguna mình thường chọn đi theo con đường bờ biển Pacific Coast Highway. Dọc theo con đường này có thể ngắm một bên biển, một bên phố thị, thỉnh thoảng thấy nhiều xe hơi cổ chạy trên đường rất đẹp. Mình thường bắt đầu từ đoạn Huntington Beach, chạy qua Newport Beach rồi mới tới Laguna Beach.

Bãi biển Laguna đẹp nhưng ngắn với những bãi cát không trắng như ở Vietnam, những đoạn có ghềnh đá nhô ra tới biển nơi mình thường đi chụp hình hoặc nghịch nước. Nước biển rất trong và sạch nhưng lạnh ngắt, đây cũng là đặc trưng biển ở Cali.

Hoàng hôn Laguna đẹp. Thích nhất là những hôm ngồi trên hàng ghế công viên, ngắm biển ngó hoàng hôn nơi mặt trời từ từ lặn dần xuống dưới đáy biển, đỏ rực. Thỉnh thoảng khi ngắm biển biển xong mình chạy lên ngọn núi gọi là Top of the World. Gọi là Top of the World chớ nó chỉ cao ngang chừng cái đồi ở quê nhà. Mọi người thường lên đó ngắm cảnh và hiking, mình thì lên đó để đứng trên đỉnh thế giới rồi xuống, chỉ vậy thôi.

Hầu như đứa bạn nào qua đây, gặp mình, mình cũng đều chở ra biển này. Có lúc mình nghĩ nếu làm đám cưới sẽ chọn tổ chức ở nơi đây, chỉ cần tổ chức đơn sơ và giản dị, mình thích phong cách tối giản. Rồi mình tưởng tượng đám cưới chỉ cần gia đình hai bên, mỗi gia đình một bàn, rồi thêm một bàn cho bạn cô dâu, một bàn cho bạn chú rễ. Và mời thêm các cô bạn gái cũ của mình, mà bạn gái cũ của mình chắc phải chiếm hơn hai bàn nữa, như vậy thì khoa trương quá. Mình lại chần chừ, rồi thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Google Analytics Alternative