Tiền đến rồi đi, chỉ có giá trị là còn lưu lại mãi.

#5.

Ba đang cần tiền, rất nhiều tiền.



Có nhiều thứ để lo, nhiều thứ để chuẩn bị. Ba không muốn người thân của mình phải khổ, thiếu thốn hay cảm thấy thiệt thòi với người khác.

Nhưng ba cũng là người biết đủ, biết đâu là điểm dừng, ba luôn tâm niệm hãy sống và làm bằng sức lao động của mình. Tiền dù nhiều hay ít, đến rồi sẽ đi, cái có thể giữ được là tâm hồn thanh sạch, một tình bạn, tình thân khăng khít giúp đỡ nhau không vụ lợi.

Cuộc đời ba sợ nhất là nợ, không phải nợ tiền mà là nợ tình. Nợ tình thì đến bao giờ mới trả được. Do vậy, ba thích sống chủ động, ít dựa dẫm, thà chịu thiệt một chút để lòng mình thoải mái và bình an.

Trước giờ ba vẫn luôn cần tiền, ba vẫn chưa kiếm đủ tiền lo cho người thân của mình, ba phải kiếm nhiều hơn nữa để lo cho mẹ con, lo cho con, lo cho gia đình mình một cuộc sống đầy đủ và sung túc để hưởng dịch vụ giáo dục tốt nhất, dịch vụ y tế tốt nhất, những trãi nghiệm sống tốt nhất.

Ba cần tiền nhưng chắc chắn ba sẽ không bao giờ làm những việc mình không thích không hài lòng để nhận tiền. Với sức lao động của mình ba tin gia đình mình chắc chắn sẽ không sống trong nghèo khổ, túng thiếu.

Tiền đến rồi đi, chỉ có giá trị là còn lưu lại mãi.
Thương con, yêu mẹ con nhiều.

Viết gởi tương lai.
25082013

PS: Hai trong ba việc lớn đã hoàn thành, giờ chỉ chờ mấy mẹ con. Where are you?!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Google Analytics Alternative