Nhận định về việc xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến hiện nay tại Việt Nam

Việc “xây dựng thương hiệu” đã dần trở nên quen thuộc, nhưng “phát triển thương hiệu trên môi trường trực tuyến” thì gần như vẫn còn quá mới mẻ với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam.
Theo số liệu thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo hiện nay có hơn 23 triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet, số người sử dụng tập trung vào độ tuổi từ 15 – 40 tuổi. Hiện nay, Internet chính là môi trường lý tưởng và quan trọng để các doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu trực tuyến của mình.

Cũng theo số liệu công ty Nhất Duy khảo sát được, hiện nay có: 
  • 82% website doanh nghiệp không được cập nhật thông tin thường xuyên. 
  • 73% doanh nghiệp chưa đầu tư đúng mức vào xây dựng & phát triển thương hiệu trực tuyến.
  • 85% doanh nghiệp chưa có bộ phận marketing trực tuyến chuyên nghiệp.
Mặc dù tiếp thị trực tuyến (hay tiếp thị số) đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và có vai trò quan trọng hơn trong mỗi kế hoạch (chiến dịch Marketing) cụ thể. Nhưng phần nhiều những hoạt động này đều được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, chủ yếu để quảng bá một chương trình, kế hoạch của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiện nay ít hoặc chưa quan tâm nhiều đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên môi trường trực tuyến.
Để có một thương hiệu mạnh trên môi trường trực tuyến, các doanh nghiệp phải có những hoạt động tương tác với khách hàng mình trên các phương tiện truyền thông trực tuyến, và những việc làm này cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục để đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.
Điểm khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay là họ chưa có đủ điều kiện để xây dựng được một phòng Marketing trực tuyến chuyên nghiệp. Một bộ phận Marketing trực tuyến cần:
  • Chuyên gia về phát triển thương hiệu trực tuyến, nghiên cứu & lập kế hoạch phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất.
  • Đội ngũ thiết kế đa phương tiện.
  • Lập trình viên lập trình kỹ thuật để tối ưu hóa website doanh nghiệp.
  • Bộ phận biên tập viên quản lý nội dung & hình ảnh doanh nghiệp.
Nhưng, để chiếm được lợi thế cạnh tranh trong thời điểm hiện nay thì việc phát triển thương hiệu trực tuyến là việc làm rất cần thiết, các doanh nghiệp nên có sự đầu tư hơn để doanh nghiệp mình có được thương hiệu mạnh trên môi trường trực tuyến và trong tâm trí khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Google Analytics Alternative