HCM vs HN - Những Khác Biệt Của Người Tiêu Dùng Hai Miền


Một bản báo cáo nghiên cứu rất hay của AC Nielsen Việt Nam năm 2009 về những điểm khác biệt của người tiêu dùng ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Tài liệu hữu ích cho Marketer.

Tóm Tắt Nội Dung Báo Cáo
  •  Thái độ của người tiêu dùng (NTD) ở 02 thị trường có thể khái quát hóa là NTD HCM rất độc lập và thiên về tính cá nhân trong khi đó NTD HN chịu ảnh hưởng bởi tập thể.
  • NTD HCM sống cho hiện tại trong khi NTD HN cẩn trọng và lo xa trong tương lai.
  • Vai trò của quảng cáo ở HN rất quan trọng. Còn ở HCM, nếu chỉ đơn thuần có chương trình khuyến mãi giảm giá thôi thì không đủ hấp dẫn NTD.
  • Thị trường HN chuộng các mặt hàng cao cấp hơn thị trường HCM? - Đúng. Nhưng để thành công, khách hàng cần đầu tư đáng kể hơn vào các hoạt động Marketing ở HN.
  • Tình hình khủng hoảng kinh tế có tác động gì đến thái độ và thói quen mua sắm của NTD?  
  • Sự tác động thì khác nhau ở những thị trường khác nhau và ở những ngành hàng khác nhau. 
  • NTD HCM nhìn chung bị ảnh hưởng nhiều hơn nhưng họ lại không thay đổi nhiều trong thói quen tiêu dùng.
Tải đầy đủ bản báo cáo phiên bản Tiếng AnhTiếng Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Google Analytics Alternative