Một bản báo cáo nghiên cứu rất hay của AC Nielsen Việt Nam năm 2009 về những điểm khác biệt của người tiêu dùng ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Tài liệu hữu ích cho Marketer.
Tóm Tắt Nội Dung Báo Cáo
- Thái độ của người tiêu dùng (NTD) ở 02 thị trường có thể khái quát hóa là NTD HCM rất độc lập và thiên về tính cá nhân trong khi đó NTD HN chịu ảnh hưởng bởi tập thể.
- NTD HCM sống cho hiện tại trong khi NTD HN cẩn trọng và lo xa trong tương lai.
- Vai trò của quảng cáo ở HN rất quan trọng. Còn ở HCM, nếu chỉ đơn thuần có chương trình khuyến mãi giảm giá thôi thì không đủ hấp dẫn NTD.
- Thị trường HN chuộng các mặt hàng cao cấp hơn thị trường HCM? - Đúng. Nhưng để thành công, khách hàng cần đầu tư đáng kể hơn vào các hoạt động Marketing ở HN.
- Tình hình khủng hoảng kinh tế có tác động gì đến thái độ và thói quen mua sắm của NTD?
- Sự tác động thì khác nhau ở những thị trường khác nhau và ở những ngành hàng khác nhau.
- NTD HCM nhìn chung bị ảnh hưởng nhiều hơn nhưng họ lại không thay đổi nhiều trong thói quen tiêu dùng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét